Sóc Trăng: Phấn đấu nuôi tôm nước lợ đạt 196.000 tấn năm 2022
Danh mục: Tin tức thủy sản
Tác giả: Admin Minh Khang
Ngày đăng: 27/06/2023

Sóc Trăng: Phấn đấu nuôi tôm nước lợ đạt 196.000 tấn năm 2022

Năm qua, mặc dù ngành nuôi trồng thủy sản nói chung, ngành tôm nói riêng phải đối mặt nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của thời tiết thất thường, đặc biệt ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, tuy nhiên, được sự lãnh đạo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT), Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các địa phương, cộng đồng doanh nghiệp mà mùa vụ nuôi tôm nước lợ tại tỉnh Sóc Trăng thành công tốt đẹp, với tổng sản lượng tôm nuôi nước lợ đạt 189.000 tấn, vượt 6,5% kế hoạch, kim ngạch xuất khẩu hơn 1 tỉ USD.

Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam dự báo, xuất khẩu tôm năm 2022 sẽ tăng từ 10 - 12%, kim ngạch xuất khẩu vượt mốc 4 tỉ USD, trong đó tăng trưởng do yếu tố giá 7 - 10%, tăng trưởng do tăng sản lượng 2 - 5%. Theo đó, mục tiêu của Tổng Cục Thủy sản là diện tích thả nuôi tôm đạt 750.000ha, sản lượng 980.000 tấn để đạt kim ngạch xuất khẩu 4 tỉ USD. Với dự báo tình hình xuất khẩu đầy triển vọng và mục tiêu cụ thể của ngành thủy sản đề ra như trên, có lợi thế là tỉnh nông nghiệp, chủ lực là cây lúa, con tôm và tỉnh Sóc Trăng xác định con tôm là kinh tế mũi nhọn nên việc tăng sản lượng tôm nuôi cũng là mục tiêu trọng tâm của tỉnh trong phát triển kinh tế, nhằm góp phần vào thắng lợi của vụ nuôi tôm nước lợ của ngành thủy sản cũng như của tỉnh, để tăng nguồn thu ngân sách, tăng thu nhập cho hộ nuôi tôm, cung ứng nguyên liệu cho các nhà máy chế biến phục vụ thị trường xuất khẩu.

Để tiếp nối những thành công của ngành thủy sản đạt được trong năm 2021 và vụ nuôi tôm nước lợ năm 2022 đạt sản lượng, năng suất theo kế hoạch của tỉnh, đồng chí Huỳnh Ngọc Nhã - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Sóc Trăng cho biết: “Trong năm 2022, ngành Nông nghiệp tỉnh đề ra mục tiêu sản xuất tôm nước lợ đạt 196.000 tấn và diện tích thả nuôi 51.000ha. Để đạt mục tiêu trên, ngành Nông nghiệp tỉnh triển khai các giải pháp đẩy nhanh các tiến độ thực hiện chương trình, đề án phát triển nuôi tôm nước lợ tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2021 - 2025; tập trung các hộ nuôi nhỏ lẻ thành lập các tổ hợp tác, hợp tác xã hợp thành vùng sản xuất nguyên liệu lớn liên kết các doanh nghiệp cung ứng vật tư đầu vào gắn với thị trường tiêu thụ theo chuỗi giá trị. Nhân rộng mô hình nuôi tôm có hiệu quả để hộ nuôi ứng dụng vào sản xuất. Bên cạnh đó, ngành Nông nghiệp tỉnh sẽ hỗ trợ xây dựng các mô hình nuôi có giá trị kinh tế cao, đặc biệt là tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra liên ngành, chuyên ngành nhằm ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm những hành vi vi phạm pháp luật về sản xuất, kinh doanh hàng hóa không đảm bảo chất lượng; tiếp tục thực hiện công tác quan trắc, cảnh báo môi trường, dịch bệnh để người nuôi tôm yên tâm sản xuất…”.

Nguồn tin: Báo Sóc Trăng, 19/04/2022

 

Bình luận và đánh giá

Bình luận
Bình luận của bạn
Họ tên*
Điện thoại*
Email*
Bài viết liên quan
BIẾN ĐỘNG GIÁ TÔM

BIẾN ĐỘNG GIÁ TÔM

Hàng hóa trên toàn cầu được tiêu thụ theo giá do mối quan hệ cung cầu hình thành. Cung hiếm chắc chắn giá tăng và...

...
0985 029 029